4 bước vệ sinh nhà xưởng đúng cách và hiệu quả nhất

4 bước vệ sinh nhà xưởng đúng cách và hiệu quả nhất

Nhà xưởng là nơi có diện tích rộng và nhiều bề mặt không hề dễ dàng làm sạch. Việc dọn dẹp đòi hỏi người thực hiện nắm vững quy trình vệ sinh nhà xưởng đúng cách và biết sử dụng các thiết bị máy móc hợp lý. Nếu bạn đang tìm hiểu quy trình dọn dẹp vệ sinh nhà xưởng, hay tìm kiếm địa chỉ dịch vụ vệ sinh nhà xưởng uy tín, thì bài viết này là dành cho bạn.

Vệ sinh nhà xưởng đúng cách
Vệ sinh nhà xưởng đúng cách

Lợi ích của việc dọn dẹp vệ sinh nhà xưởng

Nhà xưởng là nơi làm việc của rất nhiều công nhân lao động, chính vì vậy mà việc tạo một không gian sạch sẽ và môi trường làm việc trong lành là điều cực kỳ quan trọng. Trung bình một ngày công nhân phải làm việc 8 tiếng ở trong xưởng nếu không tăng ca. Nếu môi trường nhà máy có nhiều bụi bẩn sẽ gây nên các bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

Vệ sinh nhà xưởng thực sự rất cần thiết để tạo ra môi trường làm việc thân thiện, thoáng mát để mọi công nhân có thể yên tâm làm việc hết công suất.

Ngoài ra, trong nhà xưởng còn là nơi tập trung trang thiết bị, các loại máy móc và nếu như nhà xưởng bị bẩn thì sẽ bám bụi lên linh kiện khiến cho thiết bị không hoạt động tốt. Chi phí bảo trì và sửa chữa cho các máy móc này có thể sẽ cao hơn khi bạn tìm đến dịch vụ vệ sinh nhà xưởng nữa đấy.

Chưa kể đến, nhà máy là nơi trực tiếp tạo ra các loại sản phẩm được sử dụng trên thị trường. Đặc biệt là những nhà máy chế biến thực phẩm hay đồ uống,.. phải luôn có những tiêu chuẩn vệ sinh cao. Chung quy ra, nhà xưởng là nơi luôn cần giữ sạch sẽ, không chỉ tốt cho công nhân mà còn cho sản phẩm xưởng làm ra và trang thiết bị mà nhà xưởng đang sử dụng. Tuy nhiên, với một không gian rộng rãi như nhà xưởng cần phải có quy trình đầy đủ để dọn dẹp vệ sinh.

Tham khảo dịch vụ vesinhtapvuhanoi.com

Quy trình 4 bước vệ sinh nhà xưởng

Bước 1: Vệ sinh trần và mái của nhà xưởng

Hiện nay, đa số các nhà xưởng đều có độ cao từ 8 đến 12m tính từ sàn nhà lên đến mái. Trên trần thường sẽ có hệ thống đường giăng, hệ thống ống bảo vệ, quạt trần, bóng đèn,… Với độ cao cùng với nhiều thứ trên trần thì việc vệ sinh mái nhà xưởng sẽ gặp một vài khó khăn.

Người vệ sinh nhà xưởng cần phải trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ lao động như khẩu trang, quần áo bảo hộ, dây thắt an toàn,… Để vệ sinh những khu vực này người ta cần đến xe nâng chuyên dụng để làm sạch trần nhà.

Đây được xem là phương pháp an toàn hơn với việc dùng thang truyền thống.

Nhân viên vệ sinh sẽ sử dụng các dụng cụ, dung dịch trên xe nâng hạ để làm sạch lần lượt các chi tiết trên trần nhà. Với những máng đèn, quạt trần chỉ nên lau khô bằng khăn ẩm hoặc các thiết bị chuyên dụng. Vì đây là những thiết bị dễ hư hỏng nếu vệ sinh không đúng cách.

Vệ sinh trần và mái của nhà xưởng
Vệ sinh trần và mái của nhà xưởng

Bước 2: Làm sạch tường nhà xưởng

Theo quá trình sản xuất của nhà xưởng, tường sẽ là nơi bị bám bụi bẩn. Lâu ngày sẽ tạo nên những vết loang lổ là mất mỹ quan. Tùy theo độ cao và mức độ bám bẩn mà người quản lý lên kế hoạch để vệ sinh nhà xưởng hợp lý.
Những bức tường bằng vôi, sau một thời gian dài nó sẽ bị mục nên việc xịt nước trực tiếp là điều không nên, vì nó sẽ khiến tường nhanh hư hỏng. Còn trong trường hợp tường bị bám rong rêu thì nhân viên tiến hành các phương pháp khử rong rêu, nấm mốc phù hợp nhất.

Bước 3: Vệ sinh các thiết bị máy móc

Sau khi đã làm sạch trần và tường nhà xưởng, các nhân viên vệ sinh sẽ tiến hành làm sạch lau chùi các máy móc thiết bị. Việc làm sạch chúng sẽ giúp quá trình sản xuất diễn ra trôi chảy.
Với các thiết bị máy móc, nhân viên không nên xịt nước trực tiếp vào các máy dùng điện và phải đảm bảo rằng máy sau khi làm sạch vẫn hoạt động tốt. Việc làm sạch máy móc thiết bị đòi hỏi phải sử dụng dung dịch làm sạch và thiết bị phù hợp. Nếu phát hiện những lỗi hư hỏng của máy thì phải báo lại với quản lý để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Cuối cùng là vệ sinh sàn nhà

Sàn nhà là nơi thường xuyên có nhiều người qua lại nên dễ bị bẩn. Chính vì thế việc dọn dẹp vệ sinh sàn nhà luôn phải được diễn ra liên tục để đảm bảo sàn nhà luôn sạch sẽ và sáng bóng. Tùy thuộc vào chất liệu sàn mà người thực hiện chọn phương pháp làm sạch phù hợp.

Sau khi đã dọn dẹp sạch sẽ thì các loại rác được thải ra trong quá trình dọn dẹp cũng phải được phân loại hợp lý để thuận tiện cho quá trình phân hủy và tái chế sau này.

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp nhà xưởng Sao Tây Hồ
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp nhà xưởng Sao Tây Hồ

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp nhà xưởng Sao Tây Hồ

Nếu bạn thấy các bước dọn dẹp quá tốn nhân công và thiết bị, tại sao không tìm đến dịch vụ vệ sinh nhà xưởng.

Và Sao Tây Hồ là cái tên uy tín hàng đầu tại Hà Nội và các khu vực lân cận Hà Nội tin dùng.

Với giá thành hợp lý, uy tín và chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Tại Sao Tây Hồ còn có rất nhiều loại dịch vụ khác như:

  • Vệ sinh sau xây dựng.
  • Lau kính trên cao
  • Giặt là tại nhà.
  • Vệ sinh văn phòng công ty.
  • Vệ sinh biệt thự.

Và còn hàng tá loại dịch vụ khác mà bạn có thể tham khảo ngoài dịch vụ vệ sinh nhà xưởng. Còn chần chừ gì nữa mà không gọi ngay về đầu số Hotline 035.679.5528 – 083 809 8383 để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất!

Xem thêm >>> Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp