Vệ sinh biệt thự sau xây dựng cần lưu ý những gì?

Vệ sinh biệt thự sau xây dựng cần lưu ý những gì?

Sau khi xây dựng, loại hình nhà ở nào cũng cần phải được làm vệ sinh để đưa vào sử dụng. Biệt thự là loại hình nhà ở cao cấp, cũng không ngoại lệ. Do đó, khâu vệ sinh biệt thự sau khi xây dựng được rất nhiều chủ nhà quan tâm. Không gian sống hoàn hảo sẽ giúp mọi sự hanh thông. Nào, hãy cùng Sao Tây Hồ tìm hiểu về dịch vụ này nhé.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi vệ sinh biệt thự

Khác với các loại nhà thông thường, biệt thự là loại hình nhà ở cao cấp. Do đó, các nội thất, nguyên vật liệu được sử dụng trong biệt thự cũng cần phải có cách vệ sinh, giữ gìn đặc biệt. Để căn biệt thự giữ được các giá trị vốn có của nó, người làm dọn dẹp, vệ sinh biệt thự phải hiểu rõ các vấn đề sau:

  • Hiểu được các nguyên vật liệu, đặc trưng nội thất của từng loại biệt thự.
  • Cân nhắc sử dụng các loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh khi vệ sinh biệt thự. Tránh ảnh hưởng đến chất lượng nguyên vật liệu, nội thất biệt thự.
  • Để tránh trầy xước sàn nhà, nội thất, người làm vệ sinh không được sử dụng đồ chà sàn quá cứng.
  • Không tự tiện dùng các thiết bị nội thất trước khi làm vệ sinh để tránh ảnh hưởng đến giá trị ban đầu.
  • Từng khu vực, thiết bị, nội thất phải có cách vệ sinh phù hợp. Duy trì mỹ quan của biệt thự trước, trong và sau quá trình dọn dẹp.

Để làm được những điều trên khi vệ sinh biệt thự, người làm vệ sinh phải thật chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Do đó, gia chủ nếu không có thời gian tự dọn dẹp hoặc thuê người, hãy liên hệ các đơn vị vệ sinh công nghiệp để họ tiến hành làm vệ sinh biệt thự thay mình.

Cân nhắc sử dụng các loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh khi vệ sinh biệt thự.
Cân nhắc sử dụng các loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh khi vệ sinh biệt thự

Tham khảo dịch vụ vesinhtapvuhanoi.com

Quy trình vệ sinh biệt thự

Tương tự các loại nhà khác, biệt thự sau xây dựng cũng có rất nhiều vấn đề vệ sinh cần giải quyết. Từ bụi bẩn, xà bần, các nguyên vật liệu dư thừa… tất cả đều cần được dọn dẹp trước khi vào ở. Giúp biệt thự có vẻ ngoài sáng đẹp, tinh tươm nhất chính là việc mà công tác vệ sinh mang lại.
Quy trình vệ sinh biệt thự được làm theo nguyên tắc từ trên xuống, từ trong ra ngoài. Cụ thể như sau:

Vệ sinh trần biệt thự

Trên trần biệt thự thường dùng đèn chùm, phào chỉ để trang trí. Các vật này thường có các chi tiết nhỏ, rất dễ lưu lại bụi bẩn, vết sơn trong quá trình xây dựng, sơn sửa. Do đó, chúng cần được vệ sinh sạch sẽ. Hệ thống đèn, quạt và các đồ trang trí khác cũng cần vệ sinh thật tỉ mỉ và chuyên nghiệp trước khi chuyển sang các phần thấp hơn.

Vệ sinh tường

Những khu vực tường bằng gạch ốp phải được lau chùi sạch sẽ. Tường sơn bình thường phải được hút bụi, xử lý các vết bẩn. Tất cả phải được xử lý cẩn thận để đảm bảo an toàn cho các phụ kiện trang trí tường.

Vệ sinh khung cửa, cầu thang

Tương tự tường, phần cửa là nơi bám rất nhiều bụi khi thi công. Dù là chất liệu gỗ hay kính thì cũng cần phải được lau dọn tỉ mỉ, sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, sơn thừa… Với số lượng cửa to nhỏ khác nhau và rất nhiều của các biệt thự, người làm vệ sinh phải tốn rất nhiều thời gian cho công tác này. Chưa kể, các góc khuất trong kẹt cửa cũng là vấn đề phải xử lý tỉ mỉ triệt để khi vệ sinh biệt thự.

Cầu thang của các căn biệt thự thường được thiết kế cổ điển với nhiều họa tiết, hoa văn uốn lượn. Đây cũng là công tác được quan tâm khi phải làm vệ sinh biệt thự.

Vệ sinh biệt thự uy tín Sao Tây Hồ
Vệ sinh biệt thự uy tín Sao Tây Hồ

Vệ sinh sàn nhà và nội thất

Nằm thấp nhất nên sàn nhà phải hứng một lượng lớn bụi bặm khi xây dựng. Đây cũng là nơi khó vệ sinh nhất với các vết dính sơn, hồ, vật liệu thừa… Người làm vệ sinh cần quét dọn rác rồi mới có thể tiến hành lau dọn, chà sàn và đánh bóng. Nếu sàn nhà bằng gỗ thì khi vệ sinh cần dùng các loại vải mềm, ẩm để tránh làm lớp sơn bay màu, biến dạng và gỗ mau hỏng. Với các vết bẩn cứng đầu, có thể dùng baking soda hoặc giấm để giải quyết.

Nếu biệt thự đã được trang bị sẵn bàn ghế, sofa, bàn ăn… Việc vệ sinh các thiết bị này cũng phải được làm thật kỹ càng.

Vệ sinh nhà vệ sinh

Ngoài tránh làm ảnh hưởng đến các thiết bị đắt tiền trong nhà vệ sinh, chúng ta còn phải tiến hành khử mùi, diệt khuẩn cho khu vực này. Có thể sử dụng tinh dầu thiên nhiên để mang đến không khí trong lành, dễ chịu cho nhà vệ sinh mới.

Vệ sinh bên ngoài biệt thự

Với các biệt thự có khuôn viên sân vườn, việc dọn dẹp cần đi theo quy trình sau:

  • Quét dọn, gom rác, xà bần khỏi sân vườn.
  • Chà sân, tổng vệ sinh ngoài của biệt thự

Dịch vụ vệ sinh biệt thự Sao Tây Hồ

Sao Tây Hồ không chỉ làm vệ sinh biệt thự mà còn có dịch vụ vệ sinh nhà ở đang sử dụng, vệ sinh căn hộ, công nghiệp… sau xây dựng.

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dọn dẹp vệ sinh, chúng tôi mang đến các lợi ích vượt trội cho khách hàng. Trong số đó có thể kể đến:

  • Tiết kiệm thời gian: Sở hữu các thiết bị vệ sinh chuyên dụng, Sao Tây Hồ có thể giúp gia chủ dọn dẹp những thứ không sạch sẽ. Với mỗi khu vực sẽ có thiết bị phù hợp, giúp quy trình dọn dẹp được diễn ra nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Sao Tây Hồ khảo sát trực tiếp biệt thự để có thể tư vấn cho khách hàng. Tùy theo nhu cầu mà chúng ta có thể lựa chọn loại hình vệ sinh phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất.
  • Nhận được dịch vụ chuyên nghiệp: Với sự đồng bộ về đồng phục, sự an toàn, quy trình… chúng tôi luôn đảm bảo dịch vụ cung cấp sẽ thật chất lượng. Luôn đặt nhu cầu trước, trong và sau quá trình dọn dẹp để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.
Dịch vụ vệ sinh biệt thự Sao Tây Hồ
Dịch vụ vệ sinh biệt thự Sao Tây Hồ

Nếu bạn muốn được tư vấn về dịch vụ vệ sinh biệt thự sau xây dựng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 035.679.5528. Ngoài ra, hãy tham khảo website của chúng tôi tại đây để tìm các dịch vụ vệ sinh khác, đáp ứng nhu cầu dọn dẹp sạch sẽ của bạn.

Xem thêm >>> Máy chà sàn nhà vệ sinh – Giải pháp cho sự sạch sẽ